Hành trình đi tìm... phong cách (2Sao)- Khi chúng tôi nói tới 2 từ “phong cách” thì điều đó có nghĩa là “mặcđẹp”. Vậy có bao nhiêu ngôi hiện đại mà chúng ta có thể gọi là phongcách? Córất nhiều, nhưng trong số họ ai có thể coi là hình tượng của một phongcách? Câu hỏi thật khó để có thể trả lời vì hầu như không ai trong sốhọ có thể so sánh được với
Marilyn Monroe, Marlene Dietrich, Greta Garbo, Shophia Loren hay
Audrey Hepburn –những huyền thoại với khả năng phối hợp trang phục tạo cho họ một phongcách không thay đổi qua mọi thời đại. Ngày nay, phong cách cá nhân thậthiếm, những phong cách cá nhân chỉ có thể biến một phụ nữ thành một nữthần bằng tủ quần áo của họ.
Cùngvới thời gian và kinh nghiệm từ những show diễn trong cuộc sống, khôngphải tất cả phụ nữ đều có thể trở thành những nữ thần. Nhưng một ngườithì có thể và họ sẽ phải rất nỗ lực. Đằng sau tất cả, không phải nhữngmẫu phụ nữ được thần tượng nhất đều phải đối diện với vấn đề tài chínhvà mặc dù tất cả mọi thứ của họ đều làm mọi người ngạc nhiên trongnhững buổi lễ hay những dịp đặc biệt.
CÔNG CUỘC ĐI TÌM PHONG CÁCHPhongcách cá nhân đôi khi là những gì hiển hiện trong cái nhìn đầu tiên.Điều quan trọng hơn bất kì xu hướng thời trang nào. Những người phụ nữthông thường cố gắng làm theo những phong cách của những DIVA nổitiếng, nhưng điều đó có thực sự giá trị? Có rất ít những dịp kỉ niệm màthực sự có những phong cách riêng mà chúng ta phải ngắm nhìn.
Hãy bắt đầu từ Madonna – người được coi là nữ hoàng nhạc PopNăm2000, cô được ghi vào trong cuốn sách kỉ lục Guinness cho bộ ảnh sángtạo 85 chiếc trong suốt sự nghiệp của cô: từ một thiên thần xấu xatrong video
Like a Virgin cho tới một yêu ma ngộ nghĩnh từ tour diễn
Ray of Light.Vàtất nhiên cô được coi là một ca sĩ nổi tiếng, nhưng vẫn thật khó khănđể cho những đứa trẻ biết được làm thế nào để mô tả phong cách củaMadonna. Vậy phong cách của Madona là gì? Đó chính là tập hợp của nhữngđồ vật mang tính thời trang cao. Và Madona luôn là một thần tượng thờitrang, nhưng cô sẽ không bao giờ có thể trở thành một hình tượng củaphong cách.
Dita Von TeeseNhưng lại có nhiều người đẹp khác có những phong cách khá riêng-
Dita Von Teese– cô gái nổi tiếng trong những bức tranh cổ, có mái tóc vàng hoe đến từRochester, Mỹ. Tên thật của cô là Heather Renee Sweet và cô chỉ là mộtcô gái bình thường mà ít người để mắt tới. Nhưng cô luôn mơ ước đượcnổi tiếng và trở nên quyến rũ như Bettie Page và tinh tế như RitaHayworth.
Côthích xem những bộ phim của những năm 1940 – 1950 và thường thí nghiệmtrên phong cách của mình. Cô nhuộm mái tóc đen của mình thành màu rượu vang nho. Và bây giờ, phong cách của cô được coi là trên cả những chitiết – từ những áo ngực, đôi tất cho đến những đôi giày cao gót củaLouboutin và quần áo theo phong cách cổ điển của những năm năm 50.
Cô thật hoàn hảo và không bao giờ tin vào những nhà tạo mẫu làm tóc cho cô hay trang điểm, cô thích tự mình làm điều đó.
TheoDita, cô đã tạo phong cách riêng của mình đã được 10 năm và sẽ kiênđịnh với nó, cô luôn cho rằng cô có khả năng tạo nên một phong cách cánhân và luôn tự hào về nó.
GIAN HÀNG PHONG CÁCHVậy,phong cách cá nhân là gì? Phong cách cá nhân là phong cách gần gũi nhấtvới chính bạn, con người của bạn và sở thích của bạn.
Đó phải làsự độc nhất. Những người cầu toàn có thể nói rằng: Tôi không đúng khinói điều đó, nhưng tôi không thực sự ám chỉ là bạn có thể mặc tất cảnhững bộ quần áo giống nhau trong một ngày. Bạn nên thay đổi, nhưngtrong giới hạn của cùng một phong cách.
Nếu như chúng ta đangnói về Dita, cô ấy có thể trở thành một biểu tượng của sự khêu gợi vàgiấu đi khuôn mặt trắng như tuyết của mình sau một tấm mạng, hay bấtngờ mặc ngoài đường một cái gì đó khác thường nhưng sang trọng với mộtchiếc mũ lông.
Nhưng những gì cô mặc đều theo một phong cách riêng biệt.
SÁNG TẠO PHONG CÁCH CÁ NHÂNBước 1: cá tính của bạnNhữngngười có cá tính nhanh nhẹn có thể tạo cho mình một phong cách nhanhnhẹn. Chúng tôi đang nói về một phong cách mà một cá nhân có thể hiểuvề nó. Hãy thử nhắc tới bộ phim cổ Sabrina của Bill Wilder.
MộtAudrey Hepburn đầy cá tính, một cô gái bình thường, con gái của mộtngười làm vườn, đã phải lòng con trai ông chủ của cha. Để tránh sự trớtrêu của cuộc sống bà đã rời nhà tới Paris – kinh đô của thời trang. 2năm sau, bà trở về nhà và đã đánh gục người thừa kế đó bằng chính vẻ bềngoài đầy quyến rũ. Điều này xảy ra không phải những bộ trang phục sangtrọng thay đổi bà mà chính bởi vì bà biết cách khiến cho bản thân mìnhtốt hơn và tìm ra được một phong cách cá nhân riêng biệt, khác với tấtcả mọi người.
Điềuđó có thể nói lên rằng, phong cách cá nhân phải được sinh ra cùng vớitính cách giống như tài năng hay một chất giọng hay. Hãy thử nghĩ tớiMarlene Dietrich, một hình tượng của phong cách, người đã đi tìm phongcách cho bản thân trong một thời gian khá dài.
Cô không thể lộttả được chính bản thân khi mới bắt đầu bước vào nghề, lúc đó cô thườngmặc những trang phục có nhiều ren, tay áo phồng lên và khoác những bộlông thú không hợp với mình, trông cô lúc đó thật tệ. Nhưng khi cô gặpđược Sternberg, mọi thứ dường như thay đổi và cô đã tự mình sáng tạomột phong cách riêng biệt và theo nó suốt phần đời còn lại của mình. Vàkết quả là cô đã trở thành một hình tượng của phong cách.
Nhữngví dụ trên đây minh họa cho một sự thật đó là một người có thể làm đượctất cả. Bạn cần phải tìm ra chính mình, hiểu được những gì mình muốn.Và thử tưởng tượng, trông bạn sẽ như thế nào?
Những bộ quần áonào bạn sẽ mặc? Bạn sẽ cư xử như thế nào? Cách tốt nhất để tìm ra phongcách của mình là hiểu được thế giới nội tâm của chính mình.
Bước 2: Nền tảng cho một phong cáchCó vô vàn những phong cách khác nhau nhưng tất cả đều là sự biến đổi của 3 phong cách cơ bản.
• Phong cách kinh điển: Jackline Kennedy được coi là một mẫu hình không bao giờ muốn thử một cái gì đó khác lạ.
Nhữngmón đồ trên các bức ảnh của cô là giày mềm nhẹ, mũ tròn nhỏ, váy ômhình bút chì và những bộ đồ chỉn chu – những món đồ mà thời nay nó mang100% tính lịch sự. Những người thích mặc những
kiểu dángcổ điển như thế này sẽ phải giữ lưng thẳng suốt cả ngày và tạo kiểu tócthật lịch sự, nhưng tôi chắc chắn rằng sự trang nhã và hoàn hảo củaphong cách này sẽ là những gì bạn muốn đạt tới.
• Một cá tính sáng tạo:Những người thích phong cách này đều có xu hướng khoe ra hơn là thumình trước đám đông. Quân phục, những bộ đồ kì quái, những món đồ dântộc, những hình ảnh dịu dàng và lãng mạn, những thiết kế phức tạp và sựsáng tạo là chìa khóa cho phong cách này.
• Sự văn minh đối nghịch:Những người thích phong cách này thường thích mọi thứ khác với số đông.Nền văn hóa đa số không phải dành cho họ. Phong cách của họ luôn phảilà sự toàn diện. Mô phỏng theo phong cách này là Marlene Dietrich vàGreta Garbo. Ở những năm giữa của thế kỉ cuối cùng, những mẫu phụ nữnày thường mặc trang phục tuxedos (những áo vest đen có nơ), đội mũdành cho phái nam và thích màu đen.
Marlene Dietrich Vàtất nhiên phong cách này không bao gồm phong cách thể thao, vì phongcách thể thao chỉ mặc trong các phòng tập và trên các sân vận động.
Bước 3: Thời trang Thờitrang là công cụ để phục vụ cho sự sáng tạo nên những phong cách cánhân. Bắt chước hoàn toàn những hình ảnh trang phục trên sàn catwalkhoàn toàn là điều vô nghĩa nếu như bạn muốn tất cả mọi người nhìn bạnvà nói bạn đang mặc phong cách của cô ấy.
Nhữngbộ ảnh thời trang có thể truyền cảm hứng cho bạn để làm tăng thêm kinhnghiệm và đương nhiên, bạn sẽ tìm thấy một chút các chi tiết sẽ giúpbạn hoàn thiện trang phục và phong cách của mình. Và việc mua sắm trởnên dễ dàng hơn khi bạn biết rằng bạn muốn gì.
Sáng tạo phongcách riêng của chính là một điều vô cùng khó. Nhưng không một sự lộnglẫy nào có để đạt được dễ dàng. Bạn hãy nhớ điều đó.
Đoàn Duyên (Tổng hợp Theo ML)